QUY TRÌNH CHUẨN BỊ CHO VIỆC BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN:
Khi chúng ta có công tác chuẩn bị tốt thì chắc chắn sẽ tìm được nhiều khách hàng tiềm năng. Và khả năng bán hàng thành công là rất cao. Khi bán một sản phẩm thì phải hiểu rõ về sản phẩm đó.
Quy trình chuẩn bị bán hàng bất động sản |
Phải chuẩn
bị các công tác trước bán hàng:
1, Học thuộc dự án:
Là điều
tiên quyết đầu tiên trước khi bán hàng. Nếu người tư vấn không hiểu về sản phẩm
thì khách hàng sẽ không tin về người nhân viên đó.
Học về sản
phẩm bất động sản là học những điều gì:
Chủ đầu tư: đơn vị thi công dự án
Vị trí dự án:
Tổng quan
Điện đường
trường trạm: cách trường học bao xa, cách chợ bao xa, cách bệnh viện bao xa….
Trực tiếp dự án:
Thông tin tổng
quan về dự án: có bao nhiêu block, bao nhiêu lô, diện tích mỗi lô bao nhiêu..
có bao nhiêu tiện ích xung quanh dự án .
Thông tin chi chiết về
sản phẩm: Nhớ vị
trí sơ đồ đánh dấu các lô và diện tích, chiều dài, rộng, đường rộng bao nhiêu,
lề bao nhiêu…
Hướng Tây Bắc Đông
Nam: chỉ cần trực
tiếp xuống dự án sẽ dễ nhớ hơn
Cơ cấu đất nền: Khi đưa ra sản phẩm thì chủ đầu tư thường chia
đều số lượng lô hoa hậu 30%, lô khá 30%, và lô trung bình 40% tùy theo chính
sách bán hàng của mỗi công ty đưa ra sẽ có mức giá cho phù hợp cho từng sản phẩm
để khách hàng dễ lựa chọn. Nên khi học sản phẩm phải nhớ những điều này. Nên
tùy đối tượng khách hàng, khi tư vấn ta phải tư vấn cho khách hàng những lô đất
tốt nhất đầu tiên. Đâu là lô đất đẹp nhất, đâu là lô đất cho khách hàng đầu tư,
đâu là lô đất cho khách hàng ở.
Ví dụ như dự
án Sunriver City khi đưa ra bán 50 lô đất nền đầu tiên chắc chắn sẽ có 15 lô đẹp
nhất ở vị trí: hướng đông, đông nam, lô kẹp cống, lô ngã ba, ngã tư …. Nếu như
không nhanh chân giới thiệu cho khách hàng thì các nhân viên sale khác sẽ giới
thiệu khách hàng khác
Chú ý: những con số khó nhớ ví dụ S: 789,123 Ha thì nên làm tròng là 789ha
QUY TRÌNH CHUẨN BỊ CHO VIỆC BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN: |
Chính sách bán hàng: chiết khấu bao nhiêu phần trăm
Các đợt
đóng tiền và mỗi đợt bao nhiêu phần trăm. Cụ thể từng đợt đóng tiền của khách
hàng
Chính sách ngân hàng: dự án có được ngân hàng cho vay
không và bao nhiêu phần trăm
Thị trường
và các sản phẩm thay thế: khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thì
khách hàng cũng tìm hiểu những sản phẩm thay thế xung quanh dự án của bạn. Khi
khách hàng khong mua sản phẩm của bạn thì sẽ mua những sản phẩm thay thế. Nên bạn
phải tìm hiểu những sản phẩm thay thế đó: tìm hiểu trên mạng, đối thủ cạnh
tranh
USB (Unique Selling
Points): tìm ra 5-6 điều tiện ích lợi ích cho khách hàng
Phân tích đối tượng khách hàng của dự án. Phân tích các kênh truyền thông mà
các bạn có thể sử dụng để tìm kiếm khách hàng
QUY TRÌNH CHUẨN BỊ CHO VIỆC BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN: |
Lộ trình và phương án bán hàng
QUY TRÌNH CHUẨN BỊ CHO VIỆC BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN:
Đánh giá bởi phambangoc
trên
23:47
Xếp hạng:
Không có nhận xét nào: